CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 94 NĂM NGÀY THÀNH LẬP MẶT TRẬN DÂN TỘC THỐNG NHẤT VIỆT NAM - NGÀY TRUYỀN THỐNG MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM (18/11/1930-18/11/2024)

Tăng hàng hóa phục vụ cao điểm mua sắm Tết

Phục vụ mùa mua sắm cao điểm Tết, tại hầu hết các siêu thị đều tăng lượng lớn hàng thực phẩm tươi sống để phục vụ khách hàng. Cùng đó, các nhà bán lẻ triển khai các chương trình giảm giá, khuyến mãi... phục vụ tốt mùa mua sắm cao điểm.

Khách hàng mua sắm hàng hóa Tết tại siêu thị Tops Market Cần Thơ.

Thông tin từ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, sẽ tăng lượng thực phẩm tươi sống gấp đôi lượng thông thường để hệ thống bán lẻ Co.opmart, Co.op Food,… phục vụ tốt mùa mua sắm cao điểm Tết. Các mặt hàng bình ổn giá, các mặt hàng nhu yếu phẩm, tùy ngành hàng cũng được tăng dự trữ từ 10-50% so với ngày thường, tăng trung bình 20% so với cùng kỳ năm trước; đồng thời tiến hành giảm giá khuyến mãi liên tục hằng ngày từ nay đến Tết Nguyên đán.

Ðể thực hiện tốt nhiệm vụ bình ổn giá cả thị trường, phần lớn ngân sách hàng Tết năm nay được Saigon Co.op ưu tiên đầu tư cho trữ lượng 9 nhóm hàng bình ổn thị trường gồm: gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản,… Còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản Tết. Ðặc biệt, hệ thống Saigon Co.op thực hiện chuỗi chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho hàng nghìn sản phẩm Tết; 10 ngày cận Tết có thể tiếp tục giảm giá sâu hơn để giảm áp lực mua sắm cho người dân.

Theo kế hoạch, Saigon Co.op sẽ tăng cường nhóm hàng thực phẩm tươi sống, các món chế biến sẵn để gia tăng tính tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng. Theo đó, các siêu thị sẽ luân phiên giảm giá mạnh cho hàng nghìn sản phẩm theo thứ tự ưu tiên gồm: sản phẩm vệ sinh và trang trí nhà cửa; sản phẩm chăm sóc cá nhân, hàng thời trang; giỏ quà Tết, các loại thực phẩm ngâm, mứt và gia vị; cận Tết là lạp xưởng, trái cây, thịt kho hột vịt, bánh chưng, mâm cỗ Tết,... Ðối với nhóm bánh kẹo, quà Tết sẽ áp dụng chính sách khuyến mãi, chiết khấu đến 15% (giỏ thiết kế sẵn hoặc gói theo yêu cầu của khách hàng). Năm nay, Saigon Co.op tiếp tục thực hiện dịch vụ “Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần”, khách hàng có thể đến siêu thị Co.opmart bất kỳ hoặc truy cập website  https://cooponline.vn để chọn và đặt giỏ quà, sau đó sẽ được giao giỏ quà gần như miễn phí tại hơn 40 tỉnh, thành trên cả nước nơi có siêu thị Co.opmart hoạt động.

Trong khi đó, WinCommerce (hệ thống siêu thị Winmart, Winmart+) cho biết đã lên kế hoạch cung ứng hàng hóa với sản lượng lớn từ vài tháng trước Tết. Năm nay, sản lượng hàng hóa theo từng ngành hàng phục vụ Tết tăng từ 20-30% so với các tháng bình thường trong năm và so với cùng kỳ Tết 2022. Riêng với ngành hàng thực phẩm tươi sống, đơn vị tăng 20% so với cùng kỳ và tập trung vào các mặt hàng thiết yếu, trọng tâm cho dịp Tết như rau củ quả, thịt,... Ðối với ngành hàng tiêu dùng, mặt hàng chủ đạo là bánh kẹo, đồ uống được chuẩn bị sản lượng tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, WinCommerce cũng tăng cường nguồn cung các nhóm hàng thực phẩm khô, đặc sản vùng miền,…

Tại Trung tâm MM Mega Market Hưng Lợi hiện đang thực hiện chương trình giảm giá sâu nhiều sản phẩm, đặc biệt là hàng gia dụng, thiết bị trang trí nhà cửa. Ðặc biệt, nguồn hàng thực phẩm tươi sống, gia vị, thực phẩm đông lạnh, thực phẩm chế biến cũng được nhà bán lẻ này tăng lượng hàng để phục vụ nhu cầu mua sắm dịp cuối năm. Ðại diện siêu thị LOTTE Mart Cần Thơ cũng cho biết, bên cạnh chuẩn bị đa dạng, đầy đủ các mặt hàng phục vụ nhu cầu thiết yếu mùa Tết, thực phẩm tươi sống cũng sẽ được tăng cường, đặc biệt trong cao điểm như Tết Dương lịch và những ngày cận Tết. Ðơn vị cam kết đảm bảo chất lượng hàng hóa và giá luôn tốt nhất.

Dự báo, từ nay tới cận Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sức mua tăng, trên cơ sở đó, GO!, Big C đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào. Theo đó, đối với hàng tiêu dùng nhanh, GO!, Big C sẽ cung cấp tất cả các sản phẩm Tết, bao gồm bánh Tết, kẹo Tết, nước ngọt, bia, rượu với giá cạnh tranh và nhiều chương trình khuyến mại như mua 1 tặng 1, giảm giá 50% và giá ưu đãi dành cho thành viên. Cùng đó, hơn 50 giỏ quà Tết với nhiều loại bao bì cùng với hàng trăm hộp quà Tết cũng được đưa ra trong thời điểm này. Bên cạnh đó, đơn vị cũng làm việc chặt chẽ với tất cả các nhà cung cấp để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Ðặc biệt, từ ngày 22-12-2022 đến ngày 4-1-2023, khi mua sắm tại GO!, Big C với hóa đơn từ 500.000 đồng, người tiêu dùng sẽ được nhận 1 phiếu tham gia chương trình rút thăm trúng thưởng. Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 1,5 tỉ đồng.

Ông Vũ Thanh Tân, đại diện truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết, đối với hàng thực phẩm tươi sống, Tết Quý Mão 2023, Hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market sẽ giới thiệu tới người tiêu dùng các món ăn đặc trưng ngày Tết như bánh chưng, bánh tét, bánh giầy, bánh pía, lạp xưởng, chả lụa…; các món ăn chế biến sẵn truyền thống gồm: xôi gấc, canh khổ qua nhồi thịt, gà luộc, nem, thịt kho tàu… Bên cạnh đó, các siêu thị cũng tăng cường các mặt hàng sử dụng hằng ngày như thịt heo, thịt bò, cá, hải sản, rau và trái cây. Ngoài ra, nhằm đem đến sự tiện lợi nhất cho khách hàng, GO!, Big C sẽ cung cấp các loại giỏ trái cây với các sản phẩm nhập khẩu và đặc sản vùng miền từ các địa phương của Việt Nam.

Theo các siêu thị, hiện tại sức mua sắm hàng hóa Tết đã bắt đầu tăng mạnh. Thời điểm này, các mặt hàng được chọn mua nhiều như giỏ quà, sản phẩm trang trí nhà cửa, bánh kẹo… Dự báo sức mua năm nay tăng khoảng từ 20-30% so với Tết 2022 và lượng hàng luôn được đáp ứng đầy đủ phục vụ cho nhu cầu mua sắm của khách hàng với giá tốt nhất.

 

Nguồn: Báo Cần Thơ