(CT) - Trung tuần tháng 9-2021, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) và Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức chương trình tập huấn online, với chủ đề "Câu chuyện thương hiệu nông sản và con đường xuất khẩu"; đồng thời tổ chức kết nối kinh doanh trực tuyến cho các doanh nghiệp ngành chế biến nông sản và thực phẩm với thị trường Ấn Độ,… Các hoạt động này, nhằm tiếp sức cho doanh nghiệp Việt, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt khó trong mùa dịch.
Chế biến xoài sấy dẻo xuất khẩu tại một doanh nghiệp ở huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp
Chương trình "Câu chuyện thương hiệu nông sản và con đường xuất khẩu" tập trung chia sẻ kinh nghiệm của các doanh nghiệp khởi nghiệp thành công về quá trình sản xuất kinh doanh, chuẩn hóa sản phẩm, xây dựng thương hiệu cũng như đưa hàng nông sản ra nước ngoài. Ngoài ra, các diễn giả tham gia chương trình còn chia sẻ cách thức tham gia chuỗi cung ứng nông sản hay cách tìm đường xuất khẩu hàng hóa… cho các hộ sản xuất, chủ trang trại, hợp tác xã và các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao còn tổ chức chương trình kết nối kinh doanh trực tuyến cho các doanh nghiệp ngành chế biến nông sản và thực phẩm với thị trường Ấn Độ. Qua đó, giúp cho doanh nghiệp Việt nắm bắt được các yêu cầu của thị trường Ấn Độ đối với hàng nông sản và thực phẩm chế biến từ Việt Nam; đồng thời, phân tích nhu cầu, tần suất và số lượng tìm nguồn cung ứng của các công ty đầu chuỗi tại Ấn Độ… tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt kết nối với các công ty trong ngành chế biến nông sản, thực phẩm của Ấn Độ.